วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2551

- การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย -















ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของข้าพเจ้า ในการใช้ชีวิตมีเวลาในการศึกษาเพียง 4 ปี และ ภายในมหาวิทยาลัยทุกช่วงเวลานั้นมีค่ามากมาย ทุกนาที ทุกเวลานั้นมีหลากหลายรสชาติ ประสบการณ์ที่ไม่เคยพบเจอ แต่เมื่อได้ก้าวเข้ามาสู่เป็นนักศึกษา ก้ได้เรียนรู้ไปเรื่อยๆ การเป็นนักศึกษารุ่นน้อง ชั้นปีที่ 1 ซึ่งความรู้สึกยังรู้สึกหว้าเหว่ ในความอยู่เหมือนตัวคนเดียวในสังคมที่กว้างขึ้น สังคมใหม่ๆ มากขึ้น มีพี่น้องและการได้รับความต้อนรับอย่างอบอุ่นจากรุ่นพี่ ซึ่งทำให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคีภายใน กลุ่ม คณะ มีกิจกรรมมากมาย ให้เราได้เลือกทำ เลือกคิด ต่างๆ มีการเรียนที่แปลกใหม่ มีเพื่อนใหม่ๆ มีสังคมใหม่ๆ สังคมพี่ สังคมน้อง มากขึ้น ซึ่งการได้ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยทำให้เราได้เกิดความรับผิดชอบต่อตัวเอง เพื่อน การเรียน การทำงาน กิจกรรมมากมาย ทำให้เรามีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความคิดที่โตขึ้น ซึ่งการที่เราได้เรียนรู้ในมหาวิทยาลัยนี้ ก็เป็นเสหมือน บททดสอบ ให้เราได้ก้าวไปสู่ การเป็นคนดีต่อสังคมต่อไป
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น